Mèo may mắn (Maneki neko) ban giá tốt nhất

Một trong những mặt hàng thế mạnh mà tôi cung cấp trên thị trường đó là những chú mèo thần tài. Tôi đã cung cấp nó khá lâu trên thị trường rồi và kiêu hãnh rằng mình là một trong những đơn vị trước tiên bán mặt hàng này. Đó là một món đồ gốm sứ cao cấp có giá trị vô cùng to lớn về mặt tâm linh của người Nhật Bản.

Shop mèo may mắn Hapyoko địa chỉ 637 Trần Hưng Đạo, Quận 5, Tp.HCM





Mèo thần tài là gì?

Đó là một chú linh vật của Nhật Bản, có các tên gọi khác như: mèo may mắn, mèo vẫy tay, mèo tài lộc, mèo Maneki Neko… Trưng nó ở cửa hàng hay trong nhà sẽ có ý tức thị mang tới tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Hình ảnh chú mèo rất viên mãn và hạnh phúc.

Một con mèo thần tài tại Nhật Bản
Có khá nhiều sự tích về nguồn gốc của chú mèo này. phổ quát nhất là sự tích về chú mèo đã vẫy tay, gọi một vị khách ra khỏi mái hiên trước khi mái hiên đó đổ xuông, cứu vị khách ra khỏi tại họa. Và chung cuộc, chú mèo đã được tôn vị là chú mèo thần tài may mắn.

Có hai loại mèo thần tài, mèo thần tài mang vận may về tiền bạc để trong nhà, không vẫy tay, mèo thần tài mang khách về hàng quán, có vẫy tay, vẫy tay trái hay phải còn phụ thuộc vào nhà chủ, liên can tới Hiệu để được tham mưu thêm nhé.

Truyền thuyết

Không 1 ai có thể hoàn toàn đồng ý về việc bằng cách nào mà Maneki Neko trước hết đến được đây. Tuy nhiên, hồ hết mọi người đồng ý rằng con mèo may mắn trước hết xuất hiện trong thời kỳ Edo tại Nhật Bản (từ thế kỷ 17 tới giữa thế kỷ 19).

Có 2 truyền thuyết về cỗi nguồn của mèo may mắn. trước nhất nói về 1 người đàn ông giàu có gặp cơn mưa bão và trọ dưới 1 gốc cây bên cạnh ngôi đền. Ông ta nhìn thấy 1 con mèo có vẽ như đang vẫy gọi ông ta, bởi thế ông ta đi theo nó vào bên trong ngôi đền. Cùng lúc đó, một tia chớp giáng xuống đúng chỗ cái cây mà ông vừa đứng. Bỡi vì con mèo đã cứu mạng người đàn ông nên ông ta khôn cùng hàm ơn. Ông ta trở nên người bảo trợ của ngôi đền và làm nó trở nên khanh trang hơn. khi ông ta từ trần, một bức tượng của con mèo được xây để tỏ lòng tôn kính và để hoài tưởng con mèo.

Một truyền thuyết khác thì thực thụ là 1 câu chuyện dị thường. một vũ nữ Nhật có 1 con mèo cưng, cô ta khôn cùng yêu quý nó. Một ngày nọ,con mèo kéo mạnh áo kimono của cô gái và chủ 1 thanh lâu nghĩ rằng con mèo đã bị quỹ ám và đã chặt đứt đầu nó bằng 1 thanh kiếm. Đầu mèo bay hạ xuống 1 con rắn và giết chết con rắn sau đo cứu người nữ giới. Cô vũ nữ đã điên cuồng vì mất đi con mèo và một người khách của cô ấy đã làm 1 bức tượng mèo để làm cô vui lên.

Mật ong rừng bạn có thể mua ở đâu giá tốt nhất?

Các loại mèo thần tài

Mèo thần tài có tên gọi riêng của nó theo thế ngồi, thế đứng hay vật cầm tay, các bạn có thể tham khảo một đôi loại sau đây:
Mèo thần tài KIM PHÚC LÂM MÔNMèo thần tài ĐẠI KIM VẬN
Mèo thần tài THUẬN BUỒM XUÔI GIÓMèo thần tài Ngọc Mãn Đường
Mèo may mắn màu đen khai vậnMèo thần tài Ngũ Phúc lâm môn
Mèo thần tài Niên Niên hữu dưMèo thần tài ĐẠI PHÚC

Có 3 loại mèo Maneki Neko: Mèo vẫy chân phải, mèo vẫy chân trái và mèo đưa cả 2 chân. Mỗi loại mang một ý nghĩa khác nhau:

Mèo vẫy chân trái mang lại nhiều khách hàng. Mèo vẫy chân phải mang đến may mắn, tiền của. Meo đưa cả 2 chân là để bảo vệ gia đình hay việc kinh doanh.

Maneki neko thường được trang hoàng nhiều thứ xung quanh cổ, có thể là khăn quàng nhưng thông dụng nhất vẫn là vòng cổ, chuông và yếm, tái tạo những vật trang hoàng của chú mèo trong các hộ gia đình giàu có thời kỳ Edo. Một số chú mèo ôm đồng tiền vàng cổ gọi là koban rất quý hiếm. Một số Maneki neko khác được làm bằng cả khối vàng.

* Các loại màu:

Mỗi loại màu của mèo mang những ý nghĩa khác nhau như sau:

  • Tam thể : Là màu phổ quát nhất và cũng được cho là may mắn nhất
  • Trắng : biểu tượng cho sự trong sạch, thuần khiết.
  • Đen: mang đến sức khỏe, xua đuổi mã tà. Maneki Neko màu đen được giới nữ Nhật Bản rất chuộng nhằm giúp bảo vệ họ khỏi những kẻ quấy rối hiểm nguy.
  • Đỏ: Tránh khỏi quỷ dữ và bệnh tật.
  • Hồng: không phải là màu truyền thống nhưng hiện thời nó rất phổ thông trong việc ngóng tơ duyên.
  • Xanh lá cây: thuận tiện trong việc học hành.
  • Vàng : biểu tượng cho sự sang giàu, tiền tài đầy nhà.

Quy Nhơn Times

Mèo thần tài đang phổ biến dần tại Việt Nam

nếu ở thời khắc trước đây 2 năm, khi làm một trong những đơn vị trước hết bán chú mèo măn mắn này, ở Việt Nam còn có rất ít người biết đến. Thậm chí khách hàng mua mà còn không biết nó là gì, chỉ vì thấy nó đẹp nên mua về trưng bày mà thôi. Thế nhưng giờ đây có thể đễ dàng thấy nó ở các cửa hiệu, các văn phòng… Người ta mua nó, dùng nó làm vật trang trí để mang lại tài lộc, thịnh vượng cho công ty, gia đình mình. Có thể dễ dàng tìm đến nó.