Sáng tóc đẹp da với Mật ong

Mật ong là một chất bổ dưỡng cho cơ thể cũng như tóc và da. Công dụng nổi bật của mật ong trong việc chăm sóc sức khỏe chính là bổ sung kịp thời nguồn năng lượng giúp cơ thể vượt qua mệt mỏi, suy nhược. Tham gia vào cẩm nang làm đẹp của quý chị em, mật ong trở thành vũ khí bí mật giúp phái đẹp có một làn da sáng dáng xinh đáng ngưỡng mộ. Bạn có biết, mật ong không chỉ nuôi dưỡng và làm dịu làn da của bạn, mà cùng với đặc tính chống vi khuẩn và dưỡng ẩm, nó có thể giúp trẻ hóa làn da và vô cùng hiệu nghiệm khi điều trị các đốm mụn. Cả da và tóc đều có thể đẹp lên chỉ cần bạn áp dụng một số công thức đơn đơn giản mà Mamoru sẽ tiết lộ ngay sau đây.

 Tìm kiếm phổ biến: Tranh đồng hồhttp://matongmamoru.com/danh-muc/mat-ong-mamoru/
1.Bí Quyết Có Mái Tóc Óng Mượt Với Mật Ong

Nếu bạn muốn có một mái tóc suôn mượt, vào nếp thì công thức sau sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Thành phần:
  • 2 thìa sữa đặc
  • 2 quả trứng
  • 1 thìa nước cốt chanh
  • 5 giọt mật ong

Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào một cái bát sạch, trộn đều lên. Bạn dùng hỗn hợp này mát xa đều lên tóc và da đầu, để trong 30 phút để các dưỡng chất ngấm vào tóc, sau đó gội lại với nước sạch.

Nếu kiên trì thực hiện 1 tuần/ 1 lần, chắc chắn bạn sẽ có mái tóc óng mượt mà mình hằng mơ ước.

 



 

2.Mật Ong Giúp Tóc Hết Khô, Rối

Mái tóc khô rối là điểm trừ và làm bạn mất tự tin khi giao tiếp với người đối diện. Để giúp bạn nói lời tạm biệt mái tóc kém duyên này, chúng tôi xin mách với bạn một công thức đặc biệt được chiết xuất từ mật ong và dầu ô liu.

Thành phần:

2  thìa mật ong nguyên chất

1 thìa dầu ô liu.

Cách thực hiện: Trộn mật ong và dầu ô liu lại thật đều, sau đó thoa đều lên tóc, để trong 30 phút sau đó gội đầu sạch.

 



 

3.Dùng Mật Ong Wax Lông

Bạn gái chúng ta thường dùng dao cạo, kem tẩy hoặc đốt laser để tẩy đi các vùng lông không mong muốn trên mặt, tay hoặc chân. Tuy nhiên bạn có thể dùng mật ong để thay thế các biện pháp trên, vừa tiết kiệm vừa mang lại hiệu quả rất tốt.

Thành phần:
  • 1 thìa cà phê mật ong
  • 1 thìa đường
  • Vài giọt nước cốt chanh.

Cách thực hiện:

Cho mật ong, đường và nước cốt chanh vào một cái bát sạch, đánh đều hỗn hợp lên. Sau đó bạn cho hỗn hợp này vào lò vi sóng và để trong ba phút.

Lấy một mảnh vải sạch, cho hỗn hợp mật ong vừa được đun nóng này lên và đặt nó vào vùng da bạn muốn loại bỏ lông. Kéo mảnh vải về hướng ngược lại, sức nóng và độ dính của hỗn hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ đi các sợi lông.

Áp dụng cách này, bạn sẽ có một làn da mịn đẹp khá lâu mà không cần phải triệt lông bằng laser để thoát khỏi những vùng lông không mong muốn.

 

4.Mặt Nạ Dưỡng Da Từ Mật Ong

Làn da mịn màng và sáng khỏe luôn là niềm mong ước của hầu hết bạn gái chúng ta. Để biến ước mơ thành hiện thực bạn có thể áp dụng cách sau để điều chế mặt nạ dưỡng da, giúp loại bỏ bụi bẩn, làm cho làn da của bạn mềm mại và tươi trẻ hơn.

Thành phần:
  • 2 thìa mật ong
  • 2 thìa bột đậu xanh
  • 1 bột váng sữa
  • Vài giọt tinh dầu hoa hồng

Cách thực hiện: Trộn đều các thành phần trên lại với nhau, sau đó thoa lên mặt và cổ. Đợi cho lớp mặt nạ này khô bạn có thể gỡ ra và rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

Sử dụng 1 tuần/ 1 lần  để có kết quả tốt nhất.

 



 

5.Điều Trị Nắng Ăn Bằng Mật Ong

Khi da cơ thể tiếp xúc dưới ánh mặt trời quá lâu mà không có sự che chắn, bảo vệ sẽ rất dễ dẫn đến bắt nắng, da sạm và khô đi. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dùng mật ong pha với sữa tươi và nước cốt chanh đắp lên vùng da tổn thương. Cách thực hiện đơn giản nhưng khá hữu hiệu.

Thành phần:
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1 muỗng canh sữa tươi
  • Vài giọt nước cốt chanh
  • Vài giọt dầu hạnh nhân


Cách thực hiện: Trộn đều các thành phần trên lại với nhau. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt, tay hoặc chân ở vùng da bị tổn thương và để đó trong 20 phút, sau đó rửa sạch.

6.Trị Mụn

Nếu da bị mụn sẽ làm bạn khó chịu và mất tự tin, hơn nữa các nốt mụn có thể tạo thành sẹo nếu không được điều trị đúng cách. Bạn có thể dùng mật ong pha với bột quế để sát khuẩn, kháng viêm, làm giảm sưng tấy của mụn.

Thành phần:

  • 1 thìa mật ong nguyên chất
  • 1 thìa bột quế


Cách thực hiện: Trộn 2 nguyên liệu này lại với nhau thật đều, sau đó thoa lên các vùng da bị mụn và để qua đêm, rửa mặt sạch bằng nước ấm khi thức dậy.

Bạn có thể thực hiện mỗi ngày để mụn ngưng sưng tấy và lặng đi.



 




 

7.Mật ong giúp nhanh liền sẹo

Nếu bạn có một vết sẹo bỏng, bạn có thể dùng mật ong nguyên chất và bôi trực tiếp lên vết thương khi chưa lành hẳn. Với đặc tính khử trùng và kháng viêm, mật ong sẽ giúp mau lành tổn thương, làm mờ và thu nhỏ vết sẹo.

Để các công thức trên hiệu quả, điều quan trọng là bạn phải chọn được mật ong nguyên chất, không pha lẫn tạp chất và đường. Vậy làm thế nào để mua mật ong tốt nhất?

Mật ong là mặt hàng dễ tìm, tuy nhiên vì lợi ích kinh doanh mà người ta hay pha thêm đường thốt nốt hoặc đường xi-rô hoặc thậm chí cả nước để thu lời. Điều này đã làm vô hiệu tính chống vi khuẩn của mật ong, vì vậy bạn hãy cẩn thận khi chọn mua. Mật nguyên chất dù bảo quản trong tủ lạnh vẫn không bị đông đặc và đặc biệt là mật thật sẽ không thu hút kiến như khi bị pha đường.

Nguông: http://matongmamoru.com/bi-quyet-sang-da-dep-toc-voi-mat-ong/