Vì sao công nghệ cắt plasma đánh bại công nghệ cắt oxyfuel

1. Phẩm chất cắt tốt hơn
Cắt plasma tạo ít xỉ cắt hơn, độ cong vênh thấp hơn và vùng ảnh hưởng nhiệt nhỏ hơn.



2. Cắt nhiều chi tiết hơn, nhanh hơn tốc độ cắt nhanh hơn đáng kể giúp công nghệ cắt plasma vượt trội công nghệ cắt oxyfuel, chưa kể thời gian gia nhiệt và các hoạt động phụ của công nghệ oxyfuel.



3. Chi phí cắt chi tiết thấp hơn

Nhờ chi phí sản xuất theo giờ phân bổ cho nhiều chi tiết cắt hơn và thời gian cho hoạt động phụ ít hơn, nên chi phí cắt trên mỗi chi tiết thấp hơn.





4. Lợi nhuận cao hơn
Chi phí sản xuất thấp hơn và năng suất cao hơn đem lại lợi nhuận nhiều hơn.


5. Dễ sử dụng hơn
Không phải điều chỉnh khí, không phải kiểm soát ngọn lửa hóa học. Và không cần phải duy trì khoảng cách cố định từ mỏ cắt tới vật liệu. Các mỏ cắt máy cắt plasma Hypertherm được thiết kế cho phép kéo mỏ cắt trên tấm vật liệu.



6. Tăng tính linh hoạt
Cắt thép cacbon, nhôm, thép không gỉ, đồng và nhiều kim loại khác. Cắt bằng tay, với dao cắt đường hoặc ống, hay trên một bàn cắt tọa độ X-Y. Cắt được các kết cấu kim loại xếp chồng, dạng lưới hay kể cả các chi tiết có bề mặt bẩn hoặc được sơn phủ.


7. Tăng độ an toàn do chỉ sử dụng không khí
Không đòi hỏi có khí dễ cháy. Với các hệ thống Powermax, quý vị chỉ cần một loại khí duy nhất là khí nén. Khí nhiên liệu phổ biến nhất dùng cho cắt oxyfuel là axetylen, loại khí rất dễ cháy và không ổn định.


Nguồn: vegatec.com.vn